image banner
“Tập trung các hoạt động chăm lo Tết cho người lao động”

“Từ nay đến cuối năm, các cấp Công đoàn tỉnh cần sớm xây dựng kế hoạch tổ chức chăm lo tết cho người lao động”. Đây là một trong những chỉ đạo của Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương Nguyễn Kim Loan tại Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022 do LĐLĐ tỉnh tổ chức vào sáng nay (16/9).

anh tin bai

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương Nguyễn Kim Loan phát biểu tại Hội nghị

Bên cạnh công tác chăm lo Tết thì các cấp công đoàn tỉnh Bình Dương cần tập trung rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong năm và của cả nhiệm kỳ để thực hiện. Dồn sức thực hiện các chỉ tiêu còn đạt thấp. Chuẩn bị chu đáo cho công tác tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp.

Chiều cùng ngày, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã có buổi làm việc với Công đoàn ngành đường sắt Việt Nam để bàn phương án phối hợp đưa công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Bình Dương về quê đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 bằng phương tiện tàu hỏa.

anh tin bai

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh họp trực tuyến với Công đoàn ngành đường sắt Việt Nam

Trong 9 tháng đầu năm, LĐLĐ tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm 2022, bám sát chủ đề “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam”, trong đó, chú trọng công tác chăm lo Tết cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động không có điều kiện về quê, ở lại Bình Dương đón Tết; phối hợp cùng các ngành giải quyết các vụ tranh chấp lao động tập thể, đình công liên quan đến lương, thưởng tết và các gói hỗ trợ của Chính phủ, Tổng Liên đoàn, Ủy ban Nhân dân tỉnh; nắm tình hình công nhân lao động trở lại làm việc sau tết, nhu cầu tuyển dụng lao động của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; tổ chức các chuỗi sự kiện hoạt động có ý nghĩa, thiết thực trong dịp Tháng công nhân - Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2022, qua đó hoạt động của tổ chức công ngày càng lan tỏa, thiết thực với cuộc sống, được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo đoàn viên, người lao động.

Công đoàn Bình Dương luôn xác định việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở phải đi đôi với củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở, nâng cao chất lượng thương lượng tập thể, đối thoại tại nơi làm việc và thực hiện tốt công tác đoàn viên, vì vậy, LĐLĐ tỉnh đã tập trung tổ chức nắm tình hình và hỗ trợ công đoàn cấp trên trong thực hiện quy chế dân chủ, thỏa ước lao động tập thể và bữa ăn ca; tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về giải quyết tranh chấp lao động tập thể, cử cán bộ tham gia tập huấn kỹ năng về đối thoại và thương lượng tập thể. Các cấp công đoàn tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi, hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, NLĐ nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7). Chủ động, tập trung nắm tình hình, tuyên truyền cho đoàn viên, công nhân lao động vấn đề tăng lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động theo Nghị định 38/2022/NĐ -CP ngày 12/6/2022 tại doanh nghiệp….

H. Trung

Thư viện video
  • NHỮNG HÌNH ẢNH ẤN TƯỢNG CỦA CÔNG ĐOÀN BÌNH DƯƠNG NHIỆM KỲ 2018 - 2023
  • CLIP HÌNH ẢNH ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ VÀ CẤP TRÊN CƠ SỞ
  • HÌNH ẢNH ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ VÀ CẤP TRÊN TRỰC TIẾP CƠ SỞ
  • NHỮNG ĐIỂM NHẤN CỦA HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG NHIỆM KỲ 2018 - 2023
  • CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2023 - 2028
1 2 3 
Kết nối với chúng tôi
Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 1259
  • Trong tuần: 13 730
  • Tất cả: 2203065
Bản quyền thuộc LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH DƯƠNG
Địa chỉ: Tầng 11, Tháp B, Tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, tỉnh Bình Dương
Điện thoại: 0274.3 822 148    Fax: 0274.3 848 198
Email:  banbientap@congdoanbinhduong.org.vn