image banner
Công đoàn Bình Dương giúp “Giấc mơ an cư” của người lao động trở thành hiện thực

“Năm 2017, vợ chồng tôi tích cóp được một chút rồi vay thêm ngân hàng, người thân để mua được mảnh đất nằm sâu trong con hẻm nhỏ của khu phố 2, phường Tân Định, TX Bến Cát. Tuy nhiên do cuộc sống khó khăn vừa làm vừa nuôi con và trả góp ngân hàng nên không có khả năng xây nhà, hiện tại vẫn ở trọ. Hôm nay được nhận hỗ trợ 100 triệu đồng, vợ chồng tôi rất vui mừng và xúc động, không biết nói gì hơn, tôi xin cảm ơn các cấp chính quyền, tổ chức công đoàn tỉnh và nhà hảo tâm đã giúp đỡ chúng tôi”.

Đó là những lời chia sẻ của nữ công nhân Nguyễn Thị Thùy Nhân, Công ty TNHH Haksan Vina vào sáng nay (30/5) sau khi được Đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh Bình Dương do đồng chí Nguyễn Văn Lộc - UVTV, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ xây dựng mái ấm công đoàn.

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo trao tiền hỗ trợ xây dựng "Mái ấm công đoàn" và quà cho nữ công nhân Nguyễn Thị Thùy Nhân

Nhân làm việc ở Công ty TNHH Haksan Vina được 9 năm. Trong quá trình làm việc, chị luôn nỗ lực phấn đấu, chấp hành tốt nội quy công ty, các quy định của pháp luật. Hiện vợ chồng chị đã có 2 con nhỏ, 1 bé 2 tuổi, 1 bé 5 tuổi. Từ Bình Định vào lập nghiệp, hai vợ chồng của Nhân luôn coi Bình Dương là quê hương thứ 2 của mình. Tuy nhiên, để mua được đất, làm được căn nhà nhỏ “an cư lạc nghiệp” quả thật không hề dễ dàng đối với những người lao động xa quê như vợ chồng Nhân. Chính vì vậy, sự chung tay của các cấp chính quyền, tổ chức công đoàn và các nhà hảo tâm, mạnh thường quân giúp cho giấc mơ an cư của người lao động trở thành hiện thực.

anh tin bai

Đại diện nhóm thiện nguyện Thanh Thúy chung tay cùng tổ chức Công đoàn tỉnh để hỗ trợ tiền xây dựng mái ấm cho NLĐ

Cũng trong sáng nay, nằm trong chuỗi hoạt động chăm lo cho công nhân lao động trong Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2023 (tháng 5), cùng với các hoạt động sôi nổi, rộng khắp của tổ chức công đoàn tỉnh thì lãnh đạo tỉnh Bình Dương cũng dành những tình cảm và sự quan tâm đặc biệt cho người lao động khi tổ chức các Đoàn đến thăm và tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Văn Lộc - UVTV, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh phát biểu động viên anh chị em CNLĐ

Tại Công ty TNHH Right Rich Việt Nam và Công ty TNHH cao su Phong Thái, Đoàn lãnh đạo tỉnh đã thăm hỏi, động viên, tặng quà cho 100 công nhân lao động với tổng số tiền trị giá 800.000 đồng/phần.

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo trao quà cho anh chị em CNLĐ

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Văn Lộc trao quà cho CNLĐ

anh tin bai

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Kim Loan trao quà cho CNLĐ

anh tin bai

Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh & Xã hội tỉnh Nguyễn Ngọc Hằng trao quà cho NLĐ

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND thị xã Bến Cát Trần Thị Thảo và Chủ tịch LĐLĐ thị xã Bến Cát Lê Nguyễn Thanh Bình trao quà cho NLĐ

anh tin bai

NLĐ phấn khởi nhận quà 

Tiếp đó, Đoàn lãnh đạo tỉnh đã đến 2 khu nhà trọ trên địa bàn thị xã Bến Cát để tham hỏi, động viên và trao quà cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh hiểm nghèo, mỗi phần quà và tiền trị giá gần 3 triệu đồng.

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo trao quà cho nữ công nhân Nguyễn Thị Giàu 

Tại khu phố 2, phường Tân Định, Đoàn lãnh đạo tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng quà cho nữ công nhân Nguyễn Thị Giàu (Công ty TNHH Rightrich VN). Chị Giàu bị bệnh ung thư xương, cuộc sống rất khó khăn. Để có tiền chữa bệnh nên mặc dù việc đi, đứng rất khó nhưng chị luôn nỗ lực cố gắng làm việc.

anh tin bai

Tại khu nhà trọ Hai Ly (khu phố 2, phường Tân Định), Đoàn lãnh đạo tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng quà cho nữ công nhân Đặng Kiều Nhi, sinh năm 1973, quê ở tỉnh Cà Mau. Chị Nhi cũng làm việc tại Công ty TNHH Rightrich VN. Hiện tại chị bị bệnh máu trắng, thường xuyên phải lọc máu.

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo trao quà cho nữ công nhân Đặng Kiều Nhi

Các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, động viên công nhân lao động được lãnh đạo tỉnh, các cấp chính quyền, tổ chức công đoàn tỉnh tập trung cao điểm trong tháng 5, khiến cho Tháng Công nhân càng trở nên ý nghĩa, người lao động càng cảm nhận được những tình cảm, sự quan tâm, từ đó khích lệ, động viên tinh thần, giúp công nhân lao động vững tin vượt qua khó khăn trước mắt, yên tâm lao động sản xuất, gắn bó và có cuộc sống tốt hơn trên quê hương Bình Dương.

H. Trung

 

Thư viện video
  • NHỮNG HÌNH ẢNH ẤN TƯỢNG CỦA CÔNG ĐOÀN BÌNH DƯƠNG NHIỆM KỲ 2018 - 2023
  • CLIP HÌNH ẢNH ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ VÀ CẤP TRÊN CƠ SỞ
  • HÌNH ẢNH ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ VÀ CẤP TRÊN TRỰC TIẾP CƠ SỞ
  • NHỮNG ĐIỂM NHẤN CỦA HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG NHIỆM KỲ 2018 - 2023
  • CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2023 - 2028
1 2 3 
Kết nối với chúng tôi
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 1243
  • Trong tuần: 12 324
  • Tất cả: 2162059
Bản quyền thuộc LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH DƯƠNG
Địa chỉ: Tầng 11, Tháp B, Tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, tỉnh Bình Dương
Điện thoại: 0274.3 822 148    Fax: 0274.3 848 198
Email:  banbientap@congdoanbinhduong.org.vn