image banner
Đoàn cán bộ LĐLĐ tỉnh Bình Dương dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Hôm nay (25/3), Đoàn công tác của LĐLĐ tỉnh Bình Dương do đồng chí Nguyễn Kim Loan - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam – Tỉnh ủy viên - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương làm trưởng đoàn đã đến dâng hương kính viếng, tưởng nhớ đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Nhà tưởng niệm đồng chí ở xã An Đồng (huyện An Dương, TP Hải Phòng). Cùng đi có đồng chí Nguyễn Anh Tuân – Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hải Phòng và các đồng chí Ban Thường vụ, đại diện lãnh đạo các ban của LĐLĐ thành phố Hải Phòng.

Đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (1908 - 1932) sinh ra trong một gia đình nhà nho nghèo, giàu truyền thống yêu nước, hiếu học tại làng Diêm Điền (thuộc tổng Hộ Đội, huyện Thụy Anh; nay là thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình). Được giác ngộ cách mạng rất sớm, đồng cảm với nỗi thống khổ của công nhân và nhận thấy sức mạnh to lớn của giai cấp công nhân nếu được đoàn kết lại, đồng chí đã trực tiếp tham gia vận động, tổ chức thành phong trào đấu tranh cách mạng của giai cấp công nhân.

anh tin bai

Đoàn cán bộ LĐLĐ tỉnh Bình Dương và LĐLĐ thành phố Hải Phòng làm lễ dâng hương, dâng hoa tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Ngày 28/7/1929, đồng chí Nguyễn Đức Cảnh sáng lập Tổng Công hội đỏ Bắc Kỳ (tiền thân của Tổng LĐLĐ Việt Nam) ngày nay. Sự ra đời của Tổng Công hội đỏ đặc biệt có ý nghĩa đối với phong trào công nhân Việt Nam và hoạt động của tổ chức Công đoàn.

Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh đã trở thành địa chỉ đỏ trong việc giáo dục tư tưởng, truyền thống cách mạng sâu sắc cho đội ngũ cán bộ, đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động. Đồng chí là hiện thân của tinh thần yêu nước chân chính, là tấm gương sáng về đạo đức cao quý của người cộng sản, đã cống hiến trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. 

anh tin bai

Đoàn cán bộ LĐLĐ tỉnh Bình Dương chụp hình lưu niệm tại Bến tàu không số K15 (Đồ Sơn, Hải Phòng)

Tiếp đó, Đoàn đã đến thăm Bến tàu không số K15 (Đồ Sơn, Hải Phòng), tham gia các hoạt động dâng hương tưởng nhớ, học tập lịch sử văn hoá, ôn lại truyền thống đấu tranh bất khuất, kiên cường, hào hùng của dân tộc.

Vào buổi sáng cùng ngày, Đoàn đã có buổi trao đổi kinh nghiệm hoạt động công đoàn với LĐLĐ thành phố Hải Phòng. Trong chương trình công tác, ngày 24/3, Đoàn cũng đã có buổi trao đổi kinh nghiệm cùng LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh.

Đặng Quang

Thư viện video
  • NHỮNG HÌNH ẢNH ẤN TƯỢNG CỦA CÔNG ĐOÀN BÌNH DƯƠNG NHIỆM KỲ 2018 - 2023
  • CLIP HÌNH ẢNH ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ VÀ CẤP TRÊN CƠ SỞ
  • HÌNH ẢNH ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ VÀ CẤP TRÊN TRỰC TIẾP CƠ SỞ
  • NHỮNG ĐIỂM NHẤN CỦA HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG NHIỆM KỲ 2018 - 2023
  • CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2023 - 2028
1 2 3 
Kết nối với chúng tôi
Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 941
  • Trong tuần: 12 592
  • Tất cả: 2200456
Bản quyền thuộc LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH DƯƠNG
Địa chỉ: Tầng 11, Tháp B, Tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, tỉnh Bình Dương
Điện thoại: 0274.3 822 148    Fax: 0274.3 848 198
Email:  banbientap@congdoanbinhduong.org.vn