image banner
Các cấp Công đoàn tỉnh Bình Dương: Đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị sửa đổi Luật Công đoàn 2012

Sáng nay (28/9), Đoàn Khảo sát của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam do đồng chí Vũ Minh Tiến - Viện trưởng Viện Công nhân và Công đoàn được ủy quyền làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với LĐLĐ tỉnh Bình Dương để khảo sát, đánh giá tình hình thực hiện Luật Công đoàn năm 2012.

Tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát có đồng chí Nguyễn Kim Loan – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, các đồng chí trong Thường trực, các ban LĐLĐ tỉnh, đại diện công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, CĐCS và một số doanh nghiệp trên địa bàn.

anh tin bai

Viện trưởng Viện Công nhân và Công đoàn Vũ Minh Tiến phát biểu tại buổi làm việc

Luật Công đoàn số 12/2012/QH13 được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIII, kỳ họp thứ 3 thông qua ngày 20/6/2012 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2013. Luật này thay thế Luật Công đoàn năm 1990.

Ngay sau khi Luật ban hành, các cấp Công đoàn tỉnh đã tổ chức tuyên truyền triển khai, thực hiện nghiêm túc, qua đó đã tạo cơ sở pháp lý, điều kiện thuận lợi để tổ chức Công đoàn hoạt động ngày càng hiệu quả, phát huy tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, đáp ứng được mong mỏi của đoàn viên, người lao động, từ đó xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện Luật Công đoàn tại cơ sở cũng đã bộc lộ những bất cập, dẫn đến một số khó khăn, vướng mắc, cụ thể như việc thực hiện các quy định về các hành vi bị nghiêm cấm; Hệ thống tổ chức, bộ máy và cán bộ công đoàn; Việc giải quyết tranh chấp, xử lý vi phạm pháp luật về Công đoàn…

anh tin bai

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Kim Loan phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi khảo sát, LĐLĐ tỉnh cũng đã  kiến nghị các nhóm vấn đề, cụ thể như việc xem xét mở rộng đối tượng kết nạp; việc giải quyết tranh chấp, xử lý vi phạm pháp luật về công đoàn và các quy định khác có liên quan; chính hỗ trợ, chi trả phụ cấp cho cán bộ công đoàn không chuyên trách; quy định cụ thể các hành vi bị nghiêm cấm trong Luật Công đoàn và thống nhất, đồng bộ với quy định của BLLĐ 2019; việc điều chỉnh các nội dung cho phù hợp, đồng bộ với Bộ luật Lao động 2019 và dự thảo Luật thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở… Các nhóm ý kiến, đề xuất, kiến nghị của cán bộ Công đoàn tỉnh Bình Dương đã được đoàn khảo sát ghi nhận.

Ông Vũ Minh Tiến - Viện trưởng Viện Công nhân và Công đoàn chia sẻ: “Qua việc lắng nghe từ cơ sở, chuyên gia về việc thực hiện Luật Công đoàn 2012 có những thuận lợi, khó khăn gì, có những điểm gì chưa phù hợp, đoàn khảo sát sẽ tổng hợp và có báo cáo trình Đoàn Chủ tịch TLĐLĐVN để nghiên cứu sửa đổi cho phù hợp thực tiễn trong thời gian tới”.

 

H. Trung

Thư viện video
  • NHỮNG HÌNH ẢNH ẤN TƯỢNG CỦA CÔNG ĐOÀN BÌNH DƯƠNG NHIỆM KỲ 2018 - 2023
  • CLIP HÌNH ẢNH ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ VÀ CẤP TRÊN CƠ SỞ
  • HÌNH ẢNH ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ VÀ CẤP TRÊN TRỰC TIẾP CƠ SỞ
  • NHỮNG ĐIỂM NHẤN CỦA HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG NHIỆM KỲ 2018 - 2023
  • CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2023 - 2028
1 2 3 
Kết nối với chúng tôi
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 305
  • Trong tuần: 11 386
  • Tất cả: 2161121
Bản quyền thuộc LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH DƯƠNG
Địa chỉ: Tầng 11, Tháp B, Tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, tỉnh Bình Dương
Điện thoại: 0274.3 822 148    Fax: 0274.3 848 198
Email:  banbientap@congdoanbinhduong.org.vn