image banner
Bình Dương: Dự kiến chi hơn 300 tỷ đồng để chăm lo Tết cho người lao động

Với chủ đề “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết”, các cấp Công đoàn tỉnh Bình Dương đã và đang quyết tâm bằng nhiều giải pháp để huy động các nguồn lực cùng với tổ chức Công đoàn chăm lo Tết Quý Mão cho người lao động trước bối cảnh nhiều doanh nghiệp thiếu đơn hàng, công nhân lao động bị ảnh hưởng việc làm, thu nhập.

Đa dạng các hoạt động chăm lo với tổng kinh phí ước tính hơn 300 tỷ đồng

Theo Kế hoạch chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động của LĐLĐ tỉnh Bình Dương thì năm nay, các hoạt động chăm lo sẽ tập trung ưu tiên cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo; NLĐ thiếu, mất việc làm; NLĐ nghỉ không hưởng lương do doanh nghiệp khó khăn, giảm đơn hàng; NLĐ tiêu biểu, điển hình trong lao động sản xuất; NLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại những đơn vị chưa thành lập CĐCS nhưng doanh nghiệp đã thực hiện đóng kinh phí công đoàn; NLĐ thuộc đối tượng gia đình chính sách hoặc nhiều năm chưa có điều kiện về quê sum họp với gia đình trong dịp Tết Nguyên đán; NLĐ là cán bộ công đoàn cơ sở tham gia tích cực hoạt động công đoàn… Tổng kinh phí dự kiến chi cho các hoạt động chăm lo ước tính hơn 300 tỷ đồng.

anh tin bai

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Kim Loan thăm hỏi nữ công nhân tại khu nhà trọ dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Cụ thể, tại cấp Công đoàn cơ sở, đa số các đơn vị đã có kế hoạch chăm lo Tết cho NLĐ bằng các hình thức như tặng quà tết (tặng nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, nước mắm, hạt nêm…), tổ chức liên hoan tất niên, chương trình bốc thăm trúng thưởng, chi tiền… tùy theo nguồn tài chính công đoàn, điều kiện, khả năng của từng đơn vị. Tổng kinh phí cho các hoạt động tại cơ sở ước tính trên 200 tỷ đồng.

anh tin bai

Nhiều CĐCS tặng quà tết cho NLĐ

Tại công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và cấp tỉnh: LĐLĐ tỉnh sẽ tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà, động viên, chúc Tết đoàn viên, người lao động với 82.810 suất quà (500.000đồng/suất), tổng trị giá 41,405 tỷ đồng.

Năm nay, LĐLĐ tỉnh Bình Dương cũng sẽ tổ chức “Chuyến tàu xuân nghĩa tình” tặng 5.000 vé tàu khứ hồi cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh miền Trung, miền Bắc về quê đón Tết và quay trở lại Bình Dương làm việc sau Tết, tổng kinh phí ước tính 20 tỷ đồng.

Cùng với “Chuyến tàu xuân nghĩa tình” thì công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở cũng sẽ tặng 2.700 vé xe cho người lao động với số tiền gần 2 tỷ đồng.

anh tin bai

Năm nay, sẽ có thêm 5000 CNLĐ khó khăn được hỗ trợ vé tàu khứ hồi

LĐLĐ tỉnh Bình Dương sẽ phối hợp với các sở, ngành, địa phương tổ chức 2 phiên “Chợ tết Công đoàn năm 2023” cấp Tổng Liên đoàn và cấp tỉnh với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Phối hợp cung cấp các mặt hàng thiết yếu giá ưu đãi và đảm bảo chất lượng để phục vụ tại địa bàn có đông CNLĐ. Chương trình này sẽ gắn với nhiều hoạt động “Tết sum vầy – Xuân gắn kết”, các hội thi, hội diễn, trưng bày, trang trí tết của các cấp công đoàn từ tỉnh đến cơ sở gắn với chợ tết; Các chương trình văn nghệ phục vụ CNLĐ, hoạt động vui xuân, trò chơi dân gian, đố vui có thưởng, quay số trúng thưởng; Tổ chức hoạt động tư vấn pháp luật, khám bệnh, tư vấn sức khỏe miễn phí; Tặng vocher, phiếu mua hàng 0 đồng; Tặng quà cho công nhân lao động mắc bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động, có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng ưu tiên khác...

Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh cũng đã tham mưu đề xuất UBND tỉnh và các huyện, thị, thành phố tiếp tục dành nguồn kinh phí để tặng quà cho NLĐ khó khăn dịp Tết Nguyên đán 2023 này với số phần quà tăng hơn so với năm trước.

Các cấp Công đoàn tỉnh cũng sẽ đón Tết cùng trẻ em mồ côi là con của công nhân lao động đã mất do Covid với nhiều hoạt động như thăm hỏi, tặng quà...cho các cháu.

anh tin bai

 Cán bộ công đoàn cùng các tình nguyện viên tham gia dọn dẹp, trang trí lại phòng trọ cho con của NLĐ tử vong do Covid, dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần

Mong tất cả anh chị em công nhân đều có Tết!

Trong năm 2022 và nhất là những tháng gần đây đã có nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn do thiếu đơn hàng, phải cắt giảm lao động. Với nhiều anh chị em công nhân thì cuộc sống vốn đã khó khăn lại càng vất vả hơn. Chính vì vậy, bên cạnh các hoạt động bảo vệ quyền lợi, giới thiệu việc làm, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh tập trung nguồn lực để chăm lo cho người lao động một cách thiết thực. Việc tổ chức các hoạt động vui Xuân, đón Tết, thăm hỏi, động viên, người lao động không có điều kiện về quê đón Tết phải được tổ chức đầm ấm, vui tươi, mang dấu ấn của tổ chức Công đoàn. Trường hợp người lao động không về quê đón Tết thì các cấp Công đoàn tỉnh sẽ cố gắng để tổ chức các hoạt động phù hợp với điều kiện của từng địa phương, đơn vị, doanh nghiệp.

Để chăm lo Tết chu đáo cho đoàn viên, người lao động thì bên cạnh việc triển khai kế hoạch hỗ trợ của các cấp công đoàn, các chương trình hỗ trợ của địa phương, LĐLĐ tỉnh cũng vận động các doanh nghiệp cùng chung tay hỗ trợ từ các nguồn xã hội hóa, đơn vị phúc lợi, mạnh thường quân để có thêm nguồn lực hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn. Các cấp Công đoàn tỉnh Bình Dương mong rằng tất cả anh chị em công nhân đều có một cái tết vui tươi, đầm ấm, gắn kết và sum vầy, vững tin, đoàn kết để cùng nhau vượt qua giai đoạn có nhiều khó khăn này.

Hoàng Trung

Thư viện video
  • NHỮNG HÌNH ẢNH ẤN TƯỢNG CỦA CÔNG ĐOÀN BÌNH DƯƠNG NHIỆM KỲ 2018 - 2023
  • CLIP HÌNH ẢNH ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ VÀ CẤP TRÊN CƠ SỞ
  • HÌNH ẢNH ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ VÀ CẤP TRÊN TRỰC TIẾP CƠ SỞ
  • NHỮNG ĐIỂM NHẤN CỦA HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG NHIỆM KỲ 2018 - 2023
  • CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2023 - 2028
1 2 3 
Kết nối với chúng tôi
Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 981
  • Trong tuần: 12 632
  • Tất cả: 2200496
Bản quyền thuộc LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH DƯƠNG
Địa chỉ: Tầng 11, Tháp B, Tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, tỉnh Bình Dương
Điện thoại: 0274.3 822 148    Fax: 0274.3 848 198
Email:  banbientap@congdoanbinhduong.org.vn