image banner
Buồn, vui nơi xóm trọ những ngày cận Tết!

Chẳng còn bao lâu nữa thời khắc giao thừa sẽ đến. Trong giờ phút chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, có lẽ ai ai cũng đều mong được quây quần, sum họp bên gia đình, người thân. Với tất cả những lao động xa quê đang ở trọ tại số nhà 154/6, khu phố 2, phường Tân Định, thị xã Bến Cát cũng vậy, nhưng vì hoàn cảnh mỗi người mỗi khác nên có người ở lại, người về quê.

Nhằm chia sẻ với những khó khăn, vất vả của người lao động, những ngày cận tết, rất nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà của các đồng chí lãnh đạo các cập đã diễn ra. Chiều ngày 17/01, Đoàn công tác của Trung ương do đồng chí Phạm Tất Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho anh chị em công nhân lao động trong khu trọ này. Những cảm xúc buồn vui xen lẫn từ những căn phòng trọ nghèo ngày cuối năm khiến cho nhiều công nhân phải rơi nước mắt.

anh tin bai

 Công nhân Phan Thị Nữ bật khóc trải lòng với cán bộ công đoàn

Chị Phan Thị Nữ, quê ở An Giang, là công nhân Công ty TNHH Right Rich không khỏi xúc động trước sự thăm hỏi ân cần và sự quan tâm chân thành từ các đồng chí lãnh đạo nên chị đã rơi nước mắt. Chị Nữ cho biết, nếu như những tháng có tăng ca thì tổng thu nhập cũng được khoảng 8 đến 9 triệu đồng. Mấy tháng nay công ty thiếu đơn hàng, không tăng ca nên thu nhập của chị cũng chỉ được khoảng 6 triệu, trong khi đó chồng chị thất nghiệp hơn 2 tháng nay. Hai vợ chồng hiện có mẹ già ở quê. Mẹ già thường xuyên đau ốm. Chị có 3 đứa con thì đứa lớn mới học lớp 5 và hiện đang ở quê với bà ngoại. Hàng tháng chị phải gửi về quê 4 triệu đồng, nên với mức thu nhập hiện tại dù có “tằn tiện lắm” thì cũng thiếu đầu này, hụt đầu kia. Tết đến nơi nhưng trong căn phòng trọ vẫn lạnh lẽo vì không có tiền sắm tết, cộng với nỗi nhớ nhà, nhớ con khiến cho chị không cầm được nước mắt. “Hôm nay nhận được 1 triệu đồng và 1 phần quà tôi vui lắm. Tiền sẽ gửi về quê, còn quà thì mang về phòng trọ để ăn tết. Chờ ngày mai công ty chuyển được ít đồng tiền thưởng tết tôi sẽ gom lại để chuyển về quê luôn”.

Chị Kim Thị Dung, quê ở Thanh Hóa cũng làm công nhân, nhưng hiện chị Dung đang nghỉ thai sản. Chồng chị Dung 2 tháng nay đang thất nghiêp. Đã 4 năm gia đình chị không về tết để tiết kiệm chi phí, năm nay ước mong được về quê với gia đình chị lại càng trở nên xa vời, bỏi không chỉ có chuyện mua vé xe, vé tàu...mà còn rất nhiều thứ phải chi tiêu, trong khi không có thu nhập.

“Có 1 triệu này tôi sẽ sắm đồ tết cho 2 đứa nhỏ. Tôi rất biết ơn các cấp chính quyền, tổ chức Công đoàn tỉnh đã quan tâm, hỗ trợ người lao động xa quê như chúng tôi. Hy vọng năm sau công việc ổn định hơn để có thu nhập thì nhà tôi nhất định sẽ về”, chị Dung chia sẻ.

anh tin bai

Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng và Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Kim Loan tặng quà cho NLĐ

Đây là 2 trong số 100 công nhân lao động được nhận quà trong buổi chiều hôm nay. Phần quà nhỏ không thể làm cho cuộc sống của người công nhân trong khu trọ này hết khó khăn, nhưng sự quan tâm, sẻ chia và tình cảm ấy đã tạo cho người lao động có một "điểm tựa ấm áp" khi tết đến. Và trong mỗi căn phòng trọ hôm nay, mùa xuân đã về!

anh tin bai

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy – Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Lộc tặng quà cho NLĐ

anh tin bai

Trưởng Ban Tài chính TLĐLĐVN Nguyễn Minh Dũng tặng quà cho NLĐ

anh tin bai

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Kim Loan chia sẻ những khó khăn vất vả với công nhân Phan Thị Nữ

anh tin bai

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Nguyễn Đình Khánh tặng quà cho NLĐ

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND thị xã Bến Cát Trần Thị Thảo tặng quà cho NLĐ

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo tặng quà cho ông Bằng (chủ nhà trọ)

anh tin bai

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Kim Loan thăm hỏi 2 mẹ con chị Dung, công nhân Công ty TNHH Right Rich. Gia đình chị Dung đã 4 năm chưa về quê ăn tết, năm nay cũng vậy!

anh tin bai

Tại khu nhà trọ này, đã có 100 CNLĐ được nhận 1 triệu đồng/người và quà

Hoàng Trung

Thư viện video
  • NHỮNG HÌNH ẢNH ẤN TƯỢNG CỦA CÔNG ĐOÀN BÌNH DƯƠNG NHIỆM KỲ 2018 - 2023
  • CLIP HÌNH ẢNH ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ VÀ CẤP TRÊN CƠ SỞ
  • HÌNH ẢNH ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ VÀ CẤP TRÊN TRỰC TIẾP CƠ SỞ
  • NHỮNG ĐIỂM NHẤN CỦA HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG NHIỆM KỲ 2018 - 2023
  • CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2023 - 2028
1 2 3 
Kết nối với chúng tôi
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 1907
  • Trong tuần: 12 988
  • Tất cả: 2162723
Bản quyền thuộc LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH DƯƠNG
Địa chỉ: Tầng 11, Tháp B, Tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, tỉnh Bình Dương
Điện thoại: 0274.3 822 148    Fax: 0274.3 848 198
Email:  banbientap@congdoanbinhduong.org.vn