image banner
Công nhân thao thức chờ đón giây phút lên tàu về quê trên “Chuyến tàu xuân nghĩa tình”

Có mặt tại Ga Dĩ An từ rất sớm để tiễn công nhân về quê đón tết, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Hoàng Thao cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh không khỏi xúc động và đồng cảm với những hoàn cảnh của anh chị em công nhân lao động xa quê đã nhiều năm chưa được về quê.

anh tin bai

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Hoàng Thao cùng các đồng chí lãnh đạo trao quà, tiễn công nhân về quê đón tết

Chị Trần Thị Bình, Công ty TNHH You Young Vina  (Bến Cát) là 1 trong số rất nhiều công nhân về quê trên "Chuyến tàu xuân nghĩa tình" sáng nay (13/01) do LĐLĐ tỉnh Bình Dương tổ chức. Đã 3 năm nay chị không về vì hoàn cảnh khó khăn, nhà đông con nên chị buộc phải đi làm xa để kiếm tiền nuôi 4 đứa con ăn học. Gần 1 năm nay công ty không có việc làm, chị phải đi làm thêm nhiều việc như phụ bán rau, phụ quán ăn...

Sau 3 năm mới được về quê nhưng hành lí chị mang theo chỉ là túi đồ cá nhân và 1 phần quà của công đoàn hỗ trợ.

“Nếu không có vé tàu chắc tôi cũng chưa về đâu. Hai hôm nay tôi mừng lắm không ngủ được. Ngày 30/01 tôi sẽ quay trở lại Bình Dương. Tôi cảm ơn các cấp chính quyền và Công đoàn Bình Dương rất nhiều”. chị Bình chia sẻ.

anh tin bai

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Hoàng Thao cùng các đồng chí lãnh đạo thăm hỏi vợ chồng anh Lê Việt Phương

Cũng là lao động xa quê, nhưng anh Lê Việt Phương, công nhân Công ty TNHH Đa hợp Evatech Việt Nam (Thị xã Tân Uyên) đã 5 năm chưa về quê ăn tết. Anh chia sẻ: “Trong những ngày này, tất cả mọi người đều hối hả chuẩn bị đón tết, sum họp cùng gia đình. Người lao động lại tất bật đón xe để về quê. Nhưng đối với không ít người lao động xa quê thì quả thật mỗi lần tết đến xuân về, chúng tôi đều phải cân nhắc, tính toán đủ đường. Vậy nên có người đi cả chục năm nhưng chưa một lần được đón tết quê, riêng cá nhân tôi cũng đã 5 năm không về quê ăn tết. Năm nay, chúng tôi lại càng khó khăn hơn khi mà công ty bị giảm đơn hàng, công nhân chúng tôi giảm giờ làm, từ đó thu nhập cũng giảm sút”.

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo tặng bao lì xì cho con CNLĐ

Đại diện cho lãnh đạo tỉnh Bình Dương chúc tết anh chị em công nhân lao động, ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng Ban Dân vận – Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh chia sẻ: “Tôi được biết, có rất nhiều anh chị em công nhân đã nhiều năm rồi chưa được về quê đón Tết, thế nên những cặp vé tàu trên Chuyến tàu Xuân nghĩa tình này lại càng có ý nghĩa, bởi vì dù đi đâu, ở đâu, làm gì, nhưng cùng được đón Tết cổ truyền và chứng kiến giờ phút giao thừa bên những người thân yêu luôn là điều thiêng liêng và hạnh phúc. Trong bầu không khí ấm áp, nghĩa tình này, sắp tới giờ chúng ta chia tay, tiễn các anh chị công nhân lên tàu, cho tôi xin được thay mặt lãnh đạo Tỉnh chúc các anh chị công nhân về quê sum họp cùng gia đình mọi điều tốt lành, an bình, hạnh phúc trong năm mới, đón Tết thật vui, mạnh khỏe để sớm trở lại với Bình Dương, sớm trở lại với công việc của mình vào đầu năm mới Quý Mão 2023”.

anh tin bai

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Kim Loan tiễn 2 mẹ con nữ công nhân ra ga tàu

Tỉnh Bình Dương luôn xem tất cả anh chị em công nhân xa quê như những người con của quê hương Bình Dương. Nhiều anh chị đã chọn Bình Dương là quê hương thứ 2 của mình để sinh sống và lập nghiệp. Trong dịp Tết Nguyên đán này, ngân sách của tỉnh đã hỗ trợ 46,5 tỷ đồng, ngân sách công đoàn các cấp chi hỗ trợ chăm lo cho CNLĐ lên tới hơn 300 tỷ đồng để thăm hỏi, tặng quà cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời tặng hơn 5 nghìn cặp vé tàu, vé xe ô tô, vé máy bay khứ - hồi để hỗ trợ anh chị em công nhân được đón Tết cùng gia đình tại quê hương, sau Tết lại quay trở lại Bình Dương làm việc. Tất cả các hoạt động này nhằm chăm lo cho người lao động theo chủ trương chung của tỉnh là “không ai bị bỏ lại phía sau”, “không để người lao động nào không có Tết”.

anh tin bai

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh lì xì cho con CNLĐ

anh tin bai

Cán bộ công đoàn hỗ trợ NLĐ lên tàu về quê

anh tin bai

NLĐ mang theo những tình cảm của Bình Dương về với quê hương

anh tin bai

Vậy là sau bao ngày xa cách, NLĐ sắp được sum họp cùng gia đình

anh tin bai

"Đoàn tàu mùa xuân" rời ga đưa công nhân về quê đón tết

H. Trung

Thư viện video
  • CÔNG ĐOÀN BÌNH DƯƠNG LÀM THEO LỜI BÁC
  • CHƯƠNG TRÌNH BIỂU DIỄN NHẠC NƯỚC NGHỆ THUẬT TẠI THÀNH PHỐ THỦ DẦU MỘT - BÌNH DƯƠNG
  • NHỮNG HÌNH ẢNH ẤN TƯỢNG CỦA CÔNG ĐOÀN BÌNH DƯƠNG NHIỆM KỲ 2018 - 2023
  • CLIP HÌNH ẢNH ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ VÀ CẤP TRÊN CƠ SỞ
  • HÌNH ẢNH ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ VÀ CẤP TRÊN TRỰC TIẾP CƠ SỞ
1 2 3 
Kết nối với chúng tôi
Thống kê truy cập
  • Đang online: 21
  • Hôm nay: 887
  • Trong tuần: 20 938
  • Tất cả: 2407929
Bản quyền thuộc LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH DƯƠNG
Địa chỉ: Tầng 11, Tháp B, Tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, tỉnh Bình Dương
Điện thoại: 0274.3 822 148    Fax: 0274.3 848 198
Email:  banbientap@congdoanbinhduong.org.vn