image banner
Mang hơi ấm mùa xuân đến với những căn phòng trọ công nhân

Tranh thủ ngay sau khi 1 cuộc họp quan trọng kết thúc, đoàn lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã tìm đến với 2 căn phòng trọ công nhân trên địa bàn Phường An Thạnh (Thuận An) để thăm hỏi, tặng quà tết.

Có thể với đa phần công nhân xa quê thì cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng nếu để so sánh với hoàn cảnh của 2 công nhân mà đoàn lãnh đạo tỉnh đến gặp thì nhiều người sẽ thấy mình còn rất may mắn.

Nơi đoàn đến là một căn phòng trọ nằm sâu hun hút trong con hẻm nhỏ. Trong căn phòng chẳng có thứ đồ đạc nào “đáng giá” ấy là nơi sinh sống của gia đình người nữ công nhân Ngô Thị Hồng Nga (Công ty TNHH Shyang Hung Cheng).

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo ân cần thăm hỏi, động viên chị Nga

Phát hiện bị ung thư đại tràng từ tháng 6/2019 thì cũng là lúc đã trở nặng. Đến nay bệnh đã di căn qua nhiều bộ phận khác. Gần 4 năm nay, người nữ công nhân quê ở tận An Giang ấy đã phải rất kiên cường để chống chọi với bệnh tật quái ác. Từ khi chị bị bệnh, chồng chị phải nghỉ làm công ty, xin làm phụ hồ. Dù công việc này khá bấp bênh và nặng nhọc nhưng đổi lại có thời gian để chăm sóc vợ, nếu muốn nghỉ ngày nào để đưa vợ đi viện thì chỉ việc gọi điện báo với chủ thầu 1 tiếng là được. Biết mẹ mắc bệnh nặng, con gái chị Nga đã nhiều lần có ý định nghỉ học để đi làm kiếm tiền cho mẹ chữa trị. Nhưng được sự động viên của người thân, gia đình nên cháu tiếp tục theo học và năm nay cháu đang học đại học năm thứ 3.

anh tin bai

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Trường Nhật Phượng; Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Trần Thị Kim Lan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Kim Loan, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Nguyễn Đình Khánh và CĐCS Công ty TNHH Shyang Hung Cheng thăm hỏi, trao 10 triệu đồng và quà cho nữ công nhân Ngô Thị Hồng Nga

Mặc dù bị bệnh nhưng chị phải gắng gượng để làm việc kiếm tiền và cũng là nguồn thu nhập chính. Bệnh viện và phòng trọ là 2 nơi mà giờ đây chị “gắn bó”. May thay, nhờ sự can thiệp của công đoàn, sự hỗ trợ của doanh nghiệp và của đồng nghiệp, trong quá trình làm việc chị cũng được sự quan tâm tạo điều kiện sắp xếp công việc phù hợp với sức khỏe của chị.

 

Rời căn phòng trọ của chị Nga, lãnh đạo tỉnh đến thăm anh Bùi Thanh Tài, quê ở Đồng Tháp. Anh Tài mới phát hiện ung thư đại tràng từ tháng 5/2022, nay đang trong quá trình hóa trị và đã phải phẫu thuật 3 lần.

anh tin bai

Được nghe cán bộ công đoàn cơ sở kể về chàng thanh niên chất phác, hiền lành và tốt bụng này, lãnh đạo tỉnh càng thêm xót xa cho hoàn cảnh của Tài. Ba anh đã mất, mẹ thì cũng bệnh nặng không thể đi lại. Từ khi anh Tài phát bệnh không thể đi làm được nữa, chỉ có vợ anh tạo ra nguồn thu nhập để lo cho gia đình, lo cho con ăn học cũng như cho việc điều trị bệnh của anh.

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo trao 10 triệu đồng và quà hỗ trợ cho anh Tài

Trước những khó khăn chồng chất của 2 số phận nhưng cùng hoàn cảnh éo le, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và LĐLĐ tỉnh đã trao cho anh Tài, chị Nga mỗi người 10 triệu đồng, kèm theo 1 túi quà và cuốn lịch Tết. Nhận được sự đồng cảm, sẻ chia từ các đồng chí lãnh đạo, các cấp chính quyền, tổ chức Công đoàn tỉnh, cả 2 đều không cầm được nước mắt.  

Trước đó, Quỹ hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do LĐLĐ tỉnh Bình Dương thành lập cũng đã hỗ trợ cho mỗi trường hợp 10 triệu đồng, CĐCS cũng thường xuyên thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho các anh chị em CNLĐ khó khăn tại công ty.

 

Sự hỗ trợ thiết thực về vật chất nhưng điều lớn lao và quý giá hơn đó là sự quan tâm, động viên về tinh thần của các cấp chính quyền, tổ chức công đoàn chính là "sợi dây" để níu giữ niềm tin, hy vọng đối với những người công nhân kém may mắn ở lại cuộc đời này. Và trong những căn phòng trọ lạnh lẽo ấy hôm nay đã có thêm hơi ấm của mùa xuân.

Hoàng Trung

Thư viện video
  • NHỮNG HÌNH ẢNH ẤN TƯỢNG CỦA CÔNG ĐOÀN BÌNH DƯƠNG NHIỆM KỲ 2018 - 2023
  • CLIP HÌNH ẢNH ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ VÀ CẤP TRÊN CƠ SỞ
  • HÌNH ẢNH ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ VÀ CẤP TRÊN TRỰC TIẾP CƠ SỞ
  • NHỮNG ĐIỂM NHẤN CỦA HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG NHIỆM KỲ 2018 - 2023
  • CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2023 - 2028
1 2 3 
Kết nối với chúng tôi
Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 1677
  • Trong tuần: 12 758
  • Tất cả: 2162493
Bản quyền thuộc LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH DƯƠNG
Địa chỉ: Tầng 11, Tháp B, Tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, tỉnh Bình Dương
Điện thoại: 0274.3 822 148    Fax: 0274.3 848 198
Email:  banbientap@congdoanbinhduong.org.vn