image banner
Chung tay “tiếp sức” để các cháu nhỏ có bố, mẹ là công nhân lao động tử vong do Covid-19 vượt qua nghịch cảnh

Sáng nay (19/4), Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Cục Hải quan Bình Dương đã đến các khu phòng trọ để thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ cho 5 gia đình đoàn viên công đoàn, công nhân lao động không may tử vong do dịch bệnh Covid-19. Cùng đi còn có một số mạnh thường quân.

Tại căn nhà trọ nằm sâu trong con hẻm nhỏ (ở tổ 4, Kp Khánh Hội, P.Tân Phước Khánh, Tân Uyên), chị Đặng Thị Diễm, vợ của người công nhân xấu số Nguyễn Phúc Thành (Công ty TNHH Hải Ân) cùng 3 đứa con thơ đã không cầm được nước mắt khi nói về hoàn cảnh của mình.

anh tin bai

Chị Diễm buồn bã kể về nỗi đau chưa nguôi

Anh Thành ra đi bỏ lại người vợ cùng 3 đứa con thơ, đứa lớn mới hơn 10 tuổi còn đứa con út chưa đầy 2 tuổi. Chị Diễm trước đây ở nhà chăm con, nay mất đi trụ cột của gia đình, vậy là chị vừa phải đảm nhận trọng trách làm mẹ, vừa phải làm cha để kiếm tiền xoay sở nuôi con.

Hàng ngày chị nhận hàng về làm thêm tại nhà, công việc của chị là vặn bu lông vào con ốc. “Cứ vặn được 1000 con ốc thì được 12.000 đồng. Mấy hôm tôi cố gắng làm đến khuya cũng được 70.000 đến 80.000 đồng. Trọ ở đây lâu nên nhiều người cũng biết tôi có thể sửa được quần áo, vậy là họ mang đến nhờ sửa, nhưng thu nhập từ việc này cũng không được bao nhiêu vì ở trong hẻm vắng nên ít khách”.

anh tin bai

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nguyễn Kim Loan, đại diện Cục Hải quan Bình Dương, các mạnh thường quân trao tiền và quà hỗ trợ cho mẹ con chị Diễm

“20 triệu đối với tôi lúc này là số tiền quá lớn. Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn đến Liên đoàn Lao động tỉnh, Cục Hải quan đã quan tâm hỗ trợ cho tôi trong lúc khó khăn này”, chị Diễm chia sẻ.

Ngoài 5 cháu được nhận hỗ trợ hôm nay thì vào cuối tháng 3 vừa qua, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Cục Hải quan Bình Dương cũng trao tặng cho 5 gia đình khác, mỗi gia đình 20 triệu đồng. Như vậy, có tổng cộng 10 gia đình được nhận hỗ trợ, với tổng số tiền 200 triệu đồng từ chương trình "Trao sổ tiết kiệm cho em" do Đoàn Thanh niên Cơ quan Tổng cục Hải Quan Việt Nam phát động. Đây là tình cảm và sự sẻ chia kịp thời, ý nghĩa của tổ chức Công đoàn, của cán bộ nhân viên ngành Hải quan để các cháu có điều kiện vươn lên, vượt qua khó khăn trước mắt.

anh tin bai

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nguyễn Kim Loan, đại diện Cục Hải quan Bình Dương, các mạnh thường quân trao tiền và quà hỗ trợ cho chị Phạm Thị Hạnh (có chồng là anh Lê Văn Thuấn đã mất do Covid-19)

Thời gian qua, LĐLĐ tỉnh Bình Dương cũng đã tổ chức nhiều hoạt động quan tâm, chăm lo hỗ trợ cho công nhân lao động, con em công nhân lao động, nhất là các cháu bé ở gia đình công nhân lao động bị tử vong do dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, LĐLĐ tỉnh đã trao 65 “Sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam” cho các cháu có bố hoặc mẹ không may bị mất do Covid-19, mỗi sổ trị giá 10 triệu đồng; đã lập hồ sơ và danh sách 74 cháu gửi về LĐLĐ các tỉnh, thành trong cả nước để trao. Thời gian tới đây sẽ tiếp tục tổ chức đợt trao thứ 2 tại tỉnh Bình Dương cho gần 80 cháu.

anh tin bai

Ngoài sự quan tâm của chính quyền, tổ chức công đoàn thì các cháu và gia đình đang rất cần sự chung tay, đùm bọc của cộng đồng xã hội để có thể tiếp tục bước tiếp trên chặng đường tương lai.

Hoàng Trung
Thư viện video
  • NHỮNG HÌNH ẢNH ẤN TƯỢNG CỦA CÔNG ĐOÀN BÌNH DƯƠNG NHIỆM KỲ 2018 - 2023
  • CLIP HÌNH ẢNH ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ VÀ CẤP TRÊN CƠ SỞ
  • HÌNH ẢNH ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ VÀ CẤP TRÊN TRỰC TIẾP CƠ SỞ
  • NHỮNG ĐIỂM NHẤN CỦA HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG NHIỆM KỲ 2018 - 2023
  • CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2023 - 2028
1 2 3 
Kết nối với chúng tôi
Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 1793
  • Trong tuần: 15 198
  • Tất cả: 2209692
Bản quyền thuộc LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH DƯƠNG
Địa chỉ: Tầng 11, Tháp B, Tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, tỉnh Bình Dương
Điện thoại: 0274.3 822 148    Fax: 0274.3 848 198
Email:  banbientap@congdoanbinhduong.org.vn