image banner
LĐLĐ tỉnh và Hội LHPN tỉnh Bình Dương: Ký kết kế hoạch phối hợp tổ chức các hoạt động trong nữ cán bộ, CCVC và công nhân lao động

Sáng 29/11, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh, LĐLĐ tỉnh Bình Dương và Hội LHPN tỉnh đã tổ chức lễ ký kết kế hoạch phối hợp tổ chức các hoạt động trong nữ cán bộ, CCVC và công nhân lao động giai đoạn 2022 – 2027.

Đây là một trong những nội dung chính trong Chương trình Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị định 56/2012-NĐ/CP ngày 16/7/2012 của Chính phủ và các chương trình phối hợp giữa Hội LHPN tỉnh với các sở, ngành do hội LHPN tỉnh chủ trì tổ chức.

Các nội dung phối hợp tập trung vào công tác tuyên truyền Nghị quyết, phổ biến chính sách, pháp luật, đặc biệt tuyên truyền, giáo dục, vận động thực hiện các chính sách, pháp luật của Nhà nước...đối với lao động nữ; Phối hợp nắm tư tưởng và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nữ công nhân, viên chức, người lao động, tham gia xây dựng, bổ sung, sửa đổi các chính sách, pháp luật liên quan đến lao động nữ, công tác cán bộ nữ, bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ. Hai bên sẽ đề xuất các chính sách liên quan đến nữ công nhân lao động, đặc biệt là vấn đề nhà trẻ, mẫu giáo cho con công nhân lao động tại các khu công nghiệp, hỗ trợ lao động nữ di cư có con dưới 36 tháng tuổi gửi trẻ; quyền lợi bảo hiểm xã hội, y tế, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nữ cán bộ, CCVC, công nhân lao động.

anh tin bai

Dưới sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Ong Thụy Hoàng Mai (ngồi thứ 2, từ phải qua) đã ký kết chương trình phối hợp với Hội LHPN tỉnh. Dịp này, Hội LHPN tỉnh cũng ký kết với nhiều đơn vị khác

Cùng với đó, hai bên cũng sẽ phối hợp trong công tác bảo vệ quyền lợi của lao động nữ bị xâm hại, quấy rối tình dục ở nơi làm việc. Phối hợp giới thiệu và phát huy vai trò nữ cán bộ Công đoàn tham gia Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp, giới thiệu và phát huy vai trò cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ tham gia Ban Chấp hành Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Hàng năm, hai cơ quan căn cứ hoạt động chuyên môn phối hợp tổ chức một trong các hoạt động sự kiện chung liên quan đến lao động nữ, con em công nhân lao động; đẩy mạnh phong trào thi đua; trao đổi thông tin về công tác phụ nữ, bình đẳng giới và các văn bản chỉ đạo liên quan công tác vận động nữ cán bộ, CCVC, công nhân lao động...

anh tin bai

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Kim Loan tặng quà cho nữ công nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Bình Dương hiện có trên 1,3 triệu lao động, lao động nữ chiếm khoảng 56%. Thời gian qua, công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn, CNLĐ nói chung, lao động nữ nói riêng được các cấp Công đoàn tỉnh đặc biệt quan tâm.

anh tin bai

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Ong Thụy Hoàng Mai  thăm hỏi, tặng quà cho gia đình công nhân bị tai nạn lao động

Qua hoạt động ký kết này sẽ góp phần thực hiện hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng và hợp pháp cho phụ nữ là cán bộ, CCVC, công nhân lao động, phát huy mạnh mẽ vai trò, vị trí, sự tham gia của nữ giới trong các hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ nữ và tổ chức Công đoàn các cấp.

H. Trung

Thư viện video
  • NHỮNG HÌNH ẢNH ẤN TƯỢNG CỦA CÔNG ĐOÀN BÌNH DƯƠNG NHIỆM KỲ 2018 - 2023
  • CLIP HÌNH ẢNH ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ VÀ CẤP TRÊN CƠ SỞ
  • HÌNH ẢNH ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ VÀ CẤP TRÊN TRỰC TIẾP CƠ SỞ
  • NHỮNG ĐIỂM NHẤN CỦA HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG NHIỆM KỲ 2018 - 2023
  • CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2023 - 2028
1 2 3 
Kết nối với chúng tôi
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 243
  • Trong tuần: 12 714
  • Tất cả: 2202049
Bản quyền thuộc LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH DƯƠNG
Địa chỉ: Tầng 11, Tháp B, Tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, tỉnh Bình Dương
Điện thoại: 0274.3 822 148    Fax: 0274.3 848 198
Email:  banbientap@congdoanbinhduong.org.vn