image banner
Nỗ lực nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động nữ công công đoàn trên địa bàn Bình Dương

Gần 100 cán bộ công đoàn phụ trách nữ công công đoàn cơ sở (CĐCS) có đông lao động trên địa bàn tỉnh đã được tham gia buổi tập huấn chuyên đề về công tác nữ công do LĐLĐ tỉnh Bình Dương tổ chức vào sáng nay (10/3) tại Trung tâm sáng kiến cộng đồng tỉnh Bình Dương.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Ong Thụy Hoàng Mai; Ủy viên Thường vụ - Trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh Lưu Thế Thuận; Đại diện lãnh đạo các Ban LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ các huyện, thị, thành phố, Công đoàn Ngành đã đến dự.

anh tin bai

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Ong Thụy Hoàng Mai phát biểu tại lớp tập huấn

Bình Dương hiện có gần 1,3 triệu CNVCLĐ, trong đó có khoảng 56% là lao động nữ. Thời gian qua, công tác vận động nữ công chức, viên chức, lao động trên địa bàn tỉnh đã có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức hoạt động, chất lượng ngày càng được nâng cao. Việc thành lập, củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Ban nữ công quần chúng được các cấp Công đoàn tỉnh tập trung thực hiện.

anh tin bai

Nữ cán bộ CĐCS tham gia tập huấn

Đến nay, có 2.971 CĐCS trên tổng số 3.145 công đoàn cơ sở đủ điều kiện thành lập Ban nữ công. Nhiều Ban nữ công CĐCS đã phát huy rõ chức năng, nhiệm vụ của mình trong việc nghiên cứu, xây dựng kế hoạch, nội dung chương trình công tác nữ của đơn vị, doanh nghiệp; Thực hiện việc kiểm tra, giám sát chế độ, chính sách đối với lao động nữ; kịp thời giải quyết hoặc đề xuất, phản ảnh những vướng mắc, kiến nghị của NLĐ đối với chính quyền, công đoàn. Tìm hiểu, lắng nghe, nắm vững tâm tư nguyện vọng, những ý kiến đề xuất hoặc kiến nghị của nữ đoàn viên, người lao động, tìm biện pháp giải quyết kịp thời. Tổ chức, hướng dẫn, vận động nữ đoàn viên và lao động học tập, quán triệt hoặc tham gia các hoạt động mang tính đặc thù về giới theo đúng chức năng, nhiệm vụ của Ban nữ công CĐCS... Tuy nhiên, hoạt động nữ công ở một số đơn vị chưa thật sự hiệu quả, thiết thực.

anh tin bai

Đồng chí Dương Thị Hồng Hạnh, Phó Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh triển khai nội dung buổi tập huấn

Chính vì vậy, với chương trình nội dung của buổi tập huấn lần này, cán bộ CĐCS đã được nghe đồng chí Dương Thị Hồng Hạnh – Phó Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh triển khai nội dung về quy trình thành lập, tổ chức hoạt động của Ban nữ công CĐCS.

anh tin bai

Thời gian qua, công tác vận động nữ công chức, viên chức, lao động trên địa bàn tỉnh đã có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức hoạt động, chất lượng ngày càng được nâng cao. 

anh tin bai

Cán bộ CĐCS chia sẻ kinh nghiệm hoạt động nữ công

Cùng với việc cung cấp kiến thức chung, cơ bản về nhiệm vụ, nội dung, các phương pháp và kỹ năng tổ chức hoạt động của Ban nữ công, cán bộ CĐCS đã có sự trao đổi, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn, cách thức tổ chức các hoạt động nữ công tại cơ sở từ thực tiễn cuả đơn vị... Qua đó giúp cho cán bộ công đoàn có thể nghiên cứu, áp dụng phù hợp với điều kiện của từng đơn vị, doanh nghiệp, từ đó góp phần nâng cao nghiệp vụ công tác nữ công cho đội ngũ cán bộ công đoàn, nâng cao vai trò tham mưu cho Ban chấp hành CĐCS nhằm đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động theo quy định của pháp luật, giúp cho cán bộ công đoàn có thêm kiến thức, kỹ năng để giải quyết những vấn đề phát sinh trong hoạt động công tác nữ công.

anh tin bai

Cán bộ công đoàn tham gia tập huấn chụp hình lưu niệm 

H. Trung

Thư viện video
  • CÔNG ĐOÀN BÌNH DƯƠNG LÀM THEO LỜI BÁC
  • CHƯƠNG TRÌNH BIỂU DIỄN NHẠC NƯỚC NGHỆ THUẬT TẠI THÀNH PHỐ THỦ DẦU MỘT - BÌNH DƯƠNG
  • NHỮNG HÌNH ẢNH ẤN TƯỢNG CỦA CÔNG ĐOÀN BÌNH DƯƠNG NHIỆM KỲ 2018 - 2023
  • CLIP HÌNH ẢNH ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ VÀ CẤP TRÊN CƠ SỞ
  • HÌNH ẢNH ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ VÀ CẤP TRÊN TRỰC TIẾP CƠ SỞ
1 2 3 
Kết nối với chúng tôi
Thống kê truy cập
  • Đang online: 20
  • Hôm nay: 885
  • Trong tuần: 20 936
  • Tất cả: 2407927
Bản quyền thuộc LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH DƯƠNG
Địa chỉ: Tầng 11, Tháp B, Tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, tỉnh Bình Dương
Điện thoại: 0274.3 822 148    Fax: 0274.3 848 198
Email:  banbientap@congdoanbinhduong.org.vn