image banner
KHAI MẠC HỘI THI CÁN BỘ CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ GIỎI NĂM 2024

Sáng 12/10, tại Hội trường Cục Hải quan tỉnh Bình Dương, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Khai mạc Hội thi “Cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi” năm 2024.

anh tin bai

Quang cảnh Hội thi.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Tấn Đạt - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh phát biểu Khai mạc Hội thi.

 Đến dự khai mạc Hội thi “Cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi” năm 2024 có đồng chí Nguyễn Duy Vũ, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn, Phó Trưởng ban Tổ chức Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Tham gia Hội thi có 36 đội với gần 400 thí sinh là cán bộ công đoàn đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có tổ chức công đoàn trong toàn tỉnh. Trong thời gian 2 ngày (từ ngày 12 – 13/10) các đội sẽ trải qua 2 phần thi: Phần thứ nhất, thời gian thi là 60 phút, mỗi thí sinh sẽ trả lời 30 câu hỏi trắc nghiệm về các lĩnh vực liên quan đến tổ chức và hoạt động công đoàn và 01 câu tự luận “Hãy nêu sáng kiến của mình về nội dung đổi mới phương thức hoạt động công đoàn cơ sở trong thời gian tới”. Phần thứ hai: Xử lý tình huống, thời gian thi tối đa 12 phút, mỗi đội bốc thăm câu hỏi, trình bày tiểu phẩm do đội chuẩn bị (tiểu phẩm phải giải quyết tình huống xảy ra trong hoạt động công đoàn, trong lao động, sản xuất, công tác của đoàn viên, CNVCLĐ). Khi xử lý tình huống yêu cầu các đơn vị phải đảm bảo đúng quy định pháp luật, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tổ chức Công đoàn. Phân tích, trình bày phương án xử lý tình huống một cách tối ưu, hiệu quả.

anh tin bai

Các thí sinh đang làm bài thi trắc nghiệm

Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị trong cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động; tuyên truyền thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn tỉnh, nhiệm kỳ 2023 - 2028, đồng thời, bồi dưỡng lượng kiến thức liên quan đến pháp luật hiện hành, mà cụ thể là Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội..., bên cạnh đó còn cung cấp, bổ sung cho cán bộ công đoàn một lượng kiến thức thực tiễn trong tổ chức và hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp. Qua đó, giúp cho đội ngũ cán bộ Công đoàn vận dụng tốt lý luận với những kinh nghiệm hoạt động trong thực tiễn, nâng cao năng lực trong tổ chức hoạt động tại cơ sở. Đây cũng là dịp để các cán bộ Công đoàn giao lưu học hỏi kinh nghiệm, trau dồi kỹ năng nghiệp vụ và phương pháp tổ chức các phong trào thi đua, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

anh tin bai

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh chụp hình lưu niệm với các thí sinh.

                                                                   Tin: Minh Hà, Nguyễn Duy

 

Thư viện video
  • Triệu tấm lòng hướng về đồng bào vùng bão lũ ̣̣- Nguồn video: Báo Bình Dương
  • Chuyến xe nghĩa tình Bình Dương xuất phát đến với nhân dân tỉnh Lào Cai
  • Công đoàn Bình Dương phát động ra quân hưởng ứng "Ngày thứ Bảy văn minh"
  • Công đoàn Sông Bé - Bình Dương, 95 năm đồng hành cùng đất nước
  • Khoảnh khắc đẹp tại Lễ cưới tập thể Công đoàn Bình Dương 2024
1 2 3 
Kết nối với chúng tôi
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 1837
  • Trong tuần: 20 102
  • Tất cả: 2612346
Bản quyền thuộc LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH DƯƠNG
Địa chỉ: Tầng 11, Tháp B, Tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, tỉnh Bình Dương
Điện thoại: 0274.3 822 148    Fax: 0274.3 848 198
Email:  vanphong.ldld@binhduong.gov.vn