image banner
Gặp gỡ tập thể và cá nhân “điển hình trong học tập và làm theo Bác” của Bình Dương vừa được TLĐLĐVN khen thưởng

Tập thể Công đoàn Công ty TNHH Compass II (KCN Việt Nam – Singapore) và cá nhân anh Nguyễn Tiến Giang, đoàn viên công đoàn, quyền trưởng bộ phận kỹ thuật Công ty TNHH Sài Gòn Stec là 2 trong số 133 tập thể và cá nhân vừa vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam biểu dương, khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021 – 2022.

anh tin bai

Chủ tịch TLĐLĐVN Nguyễn Đình Khang và Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Kim Loan chụp hình lưu niệm cùng anh Nguyễn Tiến Giang (phải) và anh Nguyễn Duy Phương (trái, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Compass II)

Lan tỏa mô hình "Người tốt việc tốt" trong CNLĐ

CĐCS TNHH Compass II hiện có 728 đoàn viên (100% CNLĐ là ĐVCĐ), trong những năm qua, Công Đoàn Compass II luôn tích cực vận động đoàn viên hưởng ứng, tham gia những phong trào, hoạt động của công đoàn cấp trên tổ chức. Đặc biệt tại cơ sở, phong trào “Người tốt việc tốt – nhặt được của rơi hoàn trả lại” đã tạo được sự hưởng ứng tích cực và lan tỏa đến từng cán bộ công nhân viên trong công ty. Trong 2 năm qua đã ghi nhận 60 trường hợp nhặt được của rơi và hoàn trả lại cho đồng nghiệp.

Để mô hình này hoạt động hiệu quả, CĐCS đã cân đối nguồn tài chính của công đoàn cơ sở, xin thêm 2% lương cơ bản/lao động của công ty để lập quỹ. Qua đó, công đoàn cơ sở công ty đưa ra mức khen thưởng cho người “Nhặt được của rơi, trả lại cho người bị mất” thấp nhất là 300.000 đồng/lần, cao nhất là 2 triệu đồng/lần; tùy vào giá trị của vật dụng nhặt được mà có mức khen thưởng tương xứng, cộng thêm giấy khen của công đoàn công ty trao tặng.

Hoạt động này không chỉ mang lại hiệu ứng tích cực trong công ty mà còn lan tỏa ra rất nhiều đơn vị trên địa bàn tỉnh. Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng người lao động luôn biết chia sẻ, đùm bọc, hỗ trợ lẫn nhau, không tham của cải, vật chất không thuộc về mình.

Tại doanh nghiệp đã có rất nhiều lao động nhặt được của rơi như điện thoại, túi xách, nữ trang, giấy tờ... và ngay lập tức họ tìm đến công đoàn công ty để trả lại cho người bị mất mà không nhận tiền thưởng, chỉ xin nhận giấy khen. Bên cạnh đó, nhiều người trên đường đi làm nhặt được của rơi, sau đó nhờ công đoàn liên hệ với chính quyền địa phương trả lại cho người bị mất.

Ngoài phong trào này thì trong những năm qua, hoạt động công đoàn tại cơ sở đã được sự hưởng ứng tích cực của đoàn viên, người lao động với nhiều mô hình thiết thực, ý nghĩa, như việc ban chấp hành công đoàn đã vận động kêu gọi trực tiếp từ người lao động giúp đỡ cho các trường hợp là những đoàn viên măc bệnh hiểm nghèo, tai nạn…làm việc tại công ty với hàng chục trường hợp được hỗ trợ, phần nào đã giúp người lao động vượt qua bế tắc của cuộc sống và có thêm niềm tin để vươn lên.

anh tin bai

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Kim Loan chụp hình lưu niệm cùng anh Nguyễn Tiến Giang (trái) và anh Nguyễn Duy Phương  (Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Compass II) trước khi cùng các đại biểu ưu tú vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Không ngừng sáng tạo, cải tiến máy móc, làm lợi cho doanh nghiệp hàng chục tỷ đồng

Cũng là 1 trong số ít cá nhân của cả nước được biểu dương, anh Nguyễn Tiến Giang, quyền Trưởng bộ phận kỹ thuật Công ty TNHH Sài Gòn Stec lại không ngừng nỗ lực, phát huy sáng kiến của bản thân để cải tiến máy móc thiết bị, mang lại hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, đóng góp tích cực cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Năm 2021 – 2022, anh Giang được trưởng phòng phân công quản lý các quy trình thử nghiệm cho hai sản phẩm mới HT&DB. Với mục tiêu tỷ lệ hàng đạt 96.5% trở lên trước khi đưa vào sản xuất hàng loạt, anh đã cùng với nhân viên của mình và kết hợp với các bộ phận liên quan giải quyết được cơ bản vấn đề giảm hàng hư do bụi đó là đưa vào thiết bị kiểm tra dị vật trên cảm biến để có biện pháp tăng cường loại bỏ dị vật trước khi lưu động ở các công đoạn chính.

Năm 2022 -2023, với mục tiêu tỷ lệ hàng đạt 98% trở lên trước khi đưa vào sản xuất hàng loạt, bản thân anh cũng đã cùng với nhân viên của mình và kết hợp với các bộ phận liên quan giải quyết các vấn đề bụi như đưa vào hoạt động phân xưởng mới cải tạo có độ sạch cao (class 100), cùng với đó là đang hoàn thiện các quy định mới và áp dụng cho toàn thể nhân viên công ty, nhân viên công tác, maker…để hạn chế việc mang bụi vào phòng sạch. Đưa vào hai cụm dây chuyền sản xuất nhằm giảm bụi và giảm thao tác tay… Dự kiến tháng 6/2023 sẽ đưa vào sản xuất hàng loạt nên nhóm của anh đang gấp rút chuẩn bị cho mọi thứ được suôn sẽ nhất có thể.

anh tin bai

Trong quá trình làm việc, anh cũng đã thực hiện thành công đề tài thay đổi phương pháp sấy từ Magazine sang sấy chồng khay công đoạn AA: số 20K-021/GCN-ĐACT.

Anh Giang chia sẻ: “Do kích thước hình dạng con hàng lớn hơn, dẫn đến số lượng hàng trên một khay giảm phân nửa so với mã hàng trước đó, là một thách thức lớn nếu vẫn giữ nguyên cách sấy bằng magazine hiện tại dự kiến sẽ cần tăng số lượng lò sấy lên gấp hai lần”.

Do thiết kế nhà xưởng cố định nên bài toán đặt ra là phải làm sao sản xuất full capa vẫn không cần thêm lò. Ở các mã hàng trước đó tôi đã có đề xuất thay đổi phương pháp sấy nhằm giảm thao tác vận chuyển hàng và chồng khay với mục đích giảm thời gian thao tác và giảm hàng hư ngoại quan do chồng khay va chạm vào hàng, nhưng do thiết kế khay không thể thay đổi do liên quan đến chi phí nên vẫn chưa được chấp nhận tại thời điểm đó. Đúng lúc mã hàng mới đang yêu cầu không thay đổi số lượng lò sấy nên tôi đã đề xuất lại phương pháp sấy trên. Để thay đổi được phương pháp sấy thì bắt buộc phải thay đổi thiết kế khay từ khay không có các lổ sang khay có lổ để khi sấy luồng không khí nóng lưu thông đến hàng được sấy dễ dàng hơn (do mỗi lần sấy phải chồng 3 khay hàng), và để xác nhận nhiệt phân bổ đồng đều đến tất cả con hàng cần phải đo profile nhiệt độ ở nhiều vị trí khay, và ở các tầng của lò sấy.

Cuối cùng cũng quyết định được điều kiện sấy và phương pháp sấy mới với kết quả cải thiện ngoài mong đợi, số lượng lò sấy giảm được 14 lò so với phương pháp thông thường; Thời gian thao tác sấy giảm 703.5 giờ/tháng; Số lượng hàng hư ngoại quan giảm 0.30%. Tổng giá trị làm lợi, tiết kiệm 2019 cho công ty số tiền gần 70.000 USD/tháng. Năm 2020, số tiền làm lợi cho công ty trên 440.000 USD/tháng và tiết kiệm được 14 lò sấy.

anh tin bai

Anh Nguyễn Tiến Giang (trái) và anh Nguyễn Duy Phương (đại diện CĐCS Công ty TNHH Compass II)

Tập thể Công đoàn Công ty TNHH Compass II (KCN Việt Nam – Singapore) và cá nhân anh Nguyễn Tiến Giang xứng đáng là tấm gương sáng về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thể hiện trí tuệ của người lao động Bình Dương với tinh thần lao động sáng tạo, thi đua yêu nước, đóng góp tích cực vào phong trào công nhân, hoạt động công đoàn, sự phát triển của doanh nghiệp và tỉnh Bình Dương.

H.Trung

Thư viện video
  • CÔNG ĐOÀN BÌNH DƯƠNG LÀM THEO LỜI BÁC
  • CHƯƠNG TRÌNH BIỂU DIỄN NHẠC NƯỚC NGHỆ THUẬT TẠI THÀNH PHỐ THỦ DẦU MỘT - BÌNH DƯƠNG
  • NHỮNG HÌNH ẢNH ẤN TƯỢNG CỦA CÔNG ĐOÀN BÌNH DƯƠNG NHIỆM KỲ 2018 - 2023
  • CLIP HÌNH ẢNH ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ VÀ CẤP TRÊN CƠ SỞ
  • HÌNH ẢNH ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ VÀ CẤP TRÊN TRỰC TIẾP CƠ SỞ
1 2 3 
Kết nối với chúng tôi
Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 1301
  • Trong tuần: 21 352
  • Tất cả: 2408343
Bản quyền thuộc LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH DƯƠNG
Địa chỉ: Tầng 11, Tháp B, Tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, tỉnh Bình Dương
Điện thoại: 0274.3 822 148    Fax: 0274.3 848 198
Email:  banbientap@congdoanbinhduong.org.vn