image banner
HỘI NGHỊ SƠ KẾT 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2024 CỤM THI ĐUA LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG CÁC TỈNH KHU VỰC ĐÔNG NAM BỘ

Chiều ngày 02/8/2024, tại tỉnh Tây Ninh, Cụm thi đua số 9 (Liên đoàn Lao động các tỉnh khu vực Đông Nam Bộ gồm Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Thuận, Bình Phước) đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị (ảnh: Võ Hạnh)

Chủ trì hội nghị có đồng chí Vũ Thị Giáng Hương, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Lê Văn Hòa, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - Cụm trưởng; đồng chí Nguyễn Kim Loan, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương - Cụm phó. Cùng tham dự có đồng chí Lý Trung Đông, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Tây Ninh.

Hội nghị đã thông qua dự thảo Báo cáo kết quả hoạt động Cụm thi đua 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Trong 6 tháng đầu năm, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, của Tỉnh ủy các tỉnh, các đơn vị trong cụm đã phấn đấu thực hiện tốt giao ước thi đua, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn.

Tiêu biểu như, toàn cụm có gần 6.000 đề tài, sáng kiến được đăng ký với tổng giá trị làm lợi 370 tỷ đồng; có 54 công trình thi đua với tổng giá trị trên 1,7 tỷ đồng được thực hiện; LĐLĐ các tỉnh cũng ghi nhận nhiều mô hình mới, cách làm hay đã được nhân rộng, tạo sự lan tỏa trong các cơ quan, đơn vị gắn phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động. Các hoạt động thăm, tặng quà, trợ cấp cho trên 2,1 triệu lượt đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 1.000 tỷ đồng. Hỗ trợ vé tàu, xe, máy bay cho hơn 28.500 đoàn viên, NLĐ về quê ăn tết với tổng số tiền gần 33 tỷ đồng. Hơn 6.700 đoàn viên, NLĐ bị giảm thời gian làm việc, chấm dứt hợp đồng lao động đã được chi hỗ trợ với tổng số tiền hơn 11 tỷ đồng. Các chương trình phúc lợi dành cho công nhân, NLĐ được triển khai hiệu quả với giá trị hơn 3,7 tỷ đồng. Các tỉnh trong cụm thi đua cũng đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa 69 căn nhà “Mái ấm công đoàn” với tổng số tiền hơn 3,2 tỷ đồng cùng nhiều hoạt động chăm lo khác… qua đó nâng cao vị thế, và củng cố niềm tin của đoàn viên, NLĐ vào tổ chức công đoàn.

anh tin bai

Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai phát biểu tại Hội nghị (ảnh: Công Hoan)

Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ về các hoạt động trên từng địa bàn, trong đó đáng chú ý là việc thành lập nghiệp đoàn cơ sở và phát triển đoàn viên khu vực phi chính thức, ngoài ra có những ý kiến, kiến nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam về công tác tài chính, biên chế cán bộ, phát triển đoàn viên…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Thị Giáng Hương, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá cao những hoạt động trong 6 tháng đầu năm của LĐLĐ các tỉnh thuộc cụm thi đua 9 đồng thời đề nghị Cụm thi đua tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới, phối hợp với chính quyền địa phương để tăng cường hơn trong công tác chăm lo cho đoàn viên, NLĐ đồng thời ghi nhận các ý kiến đề xuất, kiến nghị của LĐLĐ các tỉnh để báo cáo Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam. 

anh tin bai

Các thành viên Cụm thi đua số 9 chụp hình lưu niệm Công trình thi đua Cụm (ảnh: Võ Hạnh)

Chiều cùng ngày, các thành viên Cụm thi đua số 9 đã đến dâng hương, dâng hoa, viếng Khu lưu niệm Liên hiệp Công đoàn giải phóng miền Nam và ra mắt công trình thi đua Cụm kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024), sau đó đoàn tiếp tục đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử văn hoá quốc gia đặc biệt Căn cứ Trung ương Cục miền Nam.

anh tin bai

Các thành viên Cụm thi đua số 9 dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ (ảnh: Võ Hạnh)

Võ Hạnh

 

Thư viện video
  • Triệu tấm lòng hướng về đồng bào vùng bão lũ ̣̣- Nguồn video: Báo Bình Dương
  • Chuyến xe nghĩa tình Bình Dương xuất phát đến với nhân dân tỉnh Lào Cai
  • Công đoàn Bình Dương phát động ra quân hưởng ứng "Ngày thứ Bảy văn minh"
  • Công đoàn Sông Bé - Bình Dương, 95 năm đồng hành cùng đất nước
  • Khoảnh khắc đẹp tại Lễ cưới tập thể Công đoàn Bình Dương 2024
1 2 3 
Kết nối với chúng tôi
Thống kê truy cập
  • Đang online: 21
  • Hôm nay: 1215
  • Trong tuần: 15 962
  • Tất cả: 2572580
Bản quyền thuộc LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BÌNH DƯƠNG
Địa chỉ: Tầng 11, Tháp B, Tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, tỉnh Bình Dương
Điện thoại: 0274.3 822 148    Fax: 0274.3 848 198
Email:  vanphong.ldld@binhduong.gov.vn